สนับสนุนการใช้พื้นหลังสีดำ เพื่อช่วยชาติประหยัดพลังงาน

วันเสาร์, พฤษภาคม ๒๔, ๒๕๕๑

เส้น กับ คน

เส้น กับ คน


เส้น

ที่หนาและยาวเท่ากัน

แต่หากไม่ใช่เส้นเดียวกัน

ก็ไม่มีวันจะวางซ้อนกันได้อย่างสนิทแน่น



คน

มีเลือดเนื้อและลมหายใจเช่นเดียวกัน

แต่หากไม่ใช่คนเดียวกัน

ก็ยอมไม่มีวันจะเข้าใจอย่างลึกซึ้ง



เส้นแต่ละเส้นและคนแต่ละคน

มีเอกลักษณ์ ความเป็นตน



ผู้อื่นมักไม่เข้าใจเรา

ความเป็นเรามักไม่เหมือนใคร

จนรู้สึกต้องทนต่อชีวิตเรื่อยมา



แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

เพราะไม่ใช่เราที่แตกต่างจากคนอื่น

แต่ทุกคนล้วนต่างจากกันและกัน



เพียงแค่เราเห็นความเป็นเรา

ดังเส้นสีขาวบนพื้นสีดำหรือไม่


...

ไม่มีความคิดเห็น: